KP Bình Thung 2, P.Bình An, Dĩ An, Bình Dương
dnn123@vnn.vn
Hỗ trợ tư vấn: 0650. 375 1515 - Fax: 0650. 375 1234
QUY CHẾ CÔNG TY

 

THỰC HỆN NẾP SỐNG VĂN MINH ĐÔ THỊ 

 

Giám đốc Công ty ban hành những quy định cơ bản về việc thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh công sở trong toàn thể CBCNV công ty như sau:

Điều 1: Đối tượng và mục đích áp dụng

1. Đối tượng: Toàn thể CBCNV trong Công Ty Cổ Phần Đá Núi Nhỏ.

2. Mục đích :

- Tạo điều kiện cho CBCNV được làm việc trong môi trường văn minh, lịch sự, thoải mái và an toàn. Xây dựng không gian làm việc nghiêm túc nhưng thân thiện và hiệu quả.

- Từng bước xây dựng phong cách giao tiếp ứng xử của từng thành viên trong công ty theo những chuẩn mực của lối sống văn minh - văn hóa tiến bộ, có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh và ý thức tôn trọng tập thể, hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển công ty ngày một lớn mạnh.

Điều 2: Các hành vi bị cấm trong giờ làm việc tại công ty

1. Hút thuốc lá trong phòng làm việc, hội họp, những nơi sinh hoạt công cộng, hoặc có phụ nữ – trẻ em và nơi có ghi cấm hút thuốc.

2. Uống rượu bia và các chất có cồn, say rượu hoặc có hơi men trong giờ làm việc (trừ các lý do chính đáng như công ty tổng kết, đi dự hội nghị, đi tiếp khách theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty nhưng phải hạn chế đến mức tối đa).

3. An uống tại nơi làm việc hoặc nơi công cộng mà xét thấy có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh.

4. Chơi game, truy cập các website không lành mạnh, hạn chế sử dụng điện thoại công ty cho mục đích cá nhân.

5. Quảng cáo thương mại. Xả rác, khạc nhổ, vứt tàn thuốc lá bừa bãi.

6. Các hành vi khiếm nhã, gây mất trật tự, ồn ào nơi làm việc, công cộng.

7. Mặc quần áo hở hang (quần trễ - áo treo), áo thun, quần áo có hình ảnh, màu sắc lòe loẹt gây phản cảm. Đi chân trần, mang dép kẹp, dép lê.

Điều 3: Thời gian, trang phục công sở

1. Đi làm đúng giờ công ty quy định, có mặt đúng giờ tại các cuộc họp, các buổi sinh hoạt đọc báo của công ty. Trong giờ làm việc, CBCNV không được ra khỏi phạm vi của công ty khi không có ý kiến chỉ đạo hoặc sự đồng ý của Ban lãnh đạo công ty, khi đi phải ghi bảng công tác. Xem việc đi làm, đi họp đúng giờ là ý thức tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình.

2. Khi vào công ty phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Đối với bộ phận gián tiếp, vào các ngày thứ hai, tư, sáu trong tuần, các ngày đại hội phải mặc đồ đồng phục của công ty. Bộ phận trực tiếp khi tham dự đại hội phải mặc quần tây, áo sơ mi, mang giầy (nam phải bỏ áo trong quần).

3. CBCNV có trang phục chuyên môn riêng, đồ bảo hộ lao động do đặc thù công việc thì phải chấp hành nghiêm chỉnh.

Điều 4: Giao tiếp, ứng xử và tác phong làm việc

1. Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp phải có thái độ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau giữa cấp trên, cấp dưới. Trung thực, thân thiện, khiêm tốn, hợp tác và tôn trọng mọi người. Tạo mối quan hệ hoà đồng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công việc cũng như sẵn sàng tiếp nhận góp ý xây dựng của đồng nghiệp để bản thân ngày càng hoàn thiện.

2. Ngôn ngữ, xưng hô khi giao tiếp phải lịch sự, rõ ràng, mạch lạc. Không nói tục, lớn tiếng, quát nạt, cãi vã nơi công cộng, nơi làm việc. Không nói chuyện thì thầm khi có người thứ ba, nói và nghe những chuyện nhạy cảm.

3. Khi giao tiếp qua điện thoại phải xưng tên hoặc đơn vị nơi công tác. Trao đổi ngắn gọn và nhã nhặn, tập trung vào nội dung công việc, không ngắt điện thoại đột ngột khi câu chuyện chưa kết thúc. Đối với điện thoại cá nhân nên sử dụng chế độ rung hoặc chuông nhưng tăng dần âm lượng, tránh làm phiền người khác. Tắt hẳn chuông khi tham gia hội họp, nếu có việc cần phải trao đổi phải đi ra khỏi phòng họp. Không nói chuyện riêng khi đang họp.

4. Khi vào phòng làm việc của bất cứ ai phải gõ cửa xin phép hoặc báo hiệu, nếu người đó đang có khách thì không nên vào. Trường hợp khẩn cấp có thể vào nhưng ra ngay hoặc hỏi ý kiến của người đó là có được vào hay không?

5. Không có thái độ đố kỵ, ganh ghét, trù dập với đồng nghiệp. Lấy thành tích của đồng nghiệp là động lực phấn đấu cho chính bản thân mình.

6. Cố gắng học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khi hướng dẫn đồng nghiệp phải nhiệt tình, tận tâm với mục tiêu cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.

7. Trong công tác chuyên môn phải năng động, trung thực và nhiệt tình, “ làm hết việc chứ không phải làm việc cho hết giờ”. Xem việc hoàn thành nhiệm vụ được giao là cách hay nhất để thể hiện lòng tự trọng và uy tín cá nhân.

8. Tích cực tham gia đóng góp cho các hoạt động, phong trào thi đua mà chính quyền và đoàn thể phát động, nâng cao tinh thần đoàn kết của CBCNV trong công ty.

9. Động viên toàn thể CBCNV tiếp tục xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh không chỉ tại công sở mà cả cho các mối quan hệ bên ngoài và tại gia đình.

Điều 5: Sử dụng, bảo quản tài sản công ty

1. Mỗi CBCNV trong công ty phải có tinh thần giữ gìn bảo quản, bảo vệ tài sản công ty. Không sử dụng tài công vào mục đích riêng khi chưa được phép.

2. Sử dụng tài sản của công ty đúng chức năng và mục đích của công việc. Khi sử dụng tài sản của công ty phải cẩn thận để tránh bị hư hỏng, sử dụng một cách tiết kiệm nhất mà vẫn đạt được hiệu quả cao trong công việc.

3. Phải quan tâm bảo vệ tài sản công ty, không để xảy ra tình trạng mất cắp gây thất thoát tài sản công ty. Phải có ý thức cảnh giác khi phát hiện những đối tượng khả nghi và báo ngay với Ban lãnh đạo công ty hoặc người có trách nhiệm quản lý.

Điều 6: Môi trường làm việc

1. Công ty sẽ tạo điều kiện để CBCNV được làm việc trong môi trường thuận lợi và đầy đủ phương tiện theo chuyên môn nghiệp vụ từng người.

2. Mỗi người phải có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường an lành, không xả rác, khạc nhổ, vứt tàn thuốc bừa bãi, nhắc nhở mọi người làm tốt như mình.

3. Phòng làm việc phải ngăn nắp, thoáng mát và đủ ánh sáng. Sắp xếp vật dụng văn phòng, phương tiện làm việc hợp lý, thuận tiện để đạt hiệu quả công việc cao nhất.

4. Trên bàn làm việc, mỗi cá nhân phải bố trí hồ sơ và dụng cụ làm việc hợp lý, sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ sau khi kết thúc giờ làm việc.

5. Khi đến công ty phải để xe vào nhà xe và nơi quy định, khóa cửa cẩn thận.

Điều 7: Giao tiếp với khách hàng

1. Khi hẹn làm việc với khách hàng phải có mặt đúng giờ, không để khách hàng phải đợi mình. Không làm phiền khách hàng dù đó là điều nhỏ nhất.

2. Khi tiếp đón khách hàng phải ăn mặc chỉnh tề, tác phong lịch sự nhanh nhẹn, vui vẻ, hoạt bát tạo sự thân thiện. Luôn tôn trọng khách hàng, xem khách hàng tài sản quý của công ty.

3. Luôn lắng nghe và giải quyết thấu đáo những khó khăn của khách hàng. Luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Phải có thái độ niềm nỡ, lịch sự, nhỏ nhẹ và tôn trọng khi giao tiếp, phục vụ khách hàng, không được nhũng nhiễu gây khó khăn, lớn tiếng hoặc cãi vã với khách hàng.

4. Khi người khác đang tiếp khách trong phòng làm việc, mọi người trong phòng không được nói lớn tiếng, gây ồn ào để tránh làm ảnh hưởng đến khách hàng.

5. Khi đang giao tiếp với khách hàng, nếu có điện thoại gọi đến phải xin lỗi khách hàng trước rồi hãy nghe và trao đổi ngắn gọn để nhanh chóng quay lại làm việc với khách hàng.

Điều 8: Quy định chung.

1. Đây là những quy định cơ bản về việc thực hiện nếp sống văn hóa – văn minh công sở tại CTCP Đá Núi Nhỏ đã được các cấp lãnh đạo Đảng Chính quyền, Đoàn thể và các cán bộ chủ chốt công ty đóng góp bổ sung. Ngoài ra toàn thể CB CNV công ty còn phải nghiêm túc chấp hành các quy định, quy chế khác mà công ty đã ban hành còn hiệu lực thực hiện.

2. Quy định này sẽ còn liên tục được xem xét hiệu chỉnh cho phù hợp với điều kiện và sự phát triển của công ty trên cơ sở nền tảng pháp luật nhà nước và truyền thống văn hóa Việt Nam. Trước hết trên cở sở nhận thức rằng, việc thực hiện quy định này là tốt cho chính bản thân mình trước, bảo vệ cho mình trước và trong đó cũng mang lại lợi ích cho tập thể nói chung.

3. Giao Công đoàn theo dõi nhắc nhở mọi người thực hiện tốt quy định này, qua đó làm cơ sở thưởng phạt và xét thi đua. Lắng nghe và ghi nhận các ý kiến đóng góp của CBCNV về việc thực hiện quy định này, phản ảnh kịp thời để lãnh đạo công ty có hướng điều chỉnh hoặc bổ sung cho phù hợp.

4. Giao Đoàn thanh niên triển khai dán những câu danh ngôn có ý nghĩa giáo dục, khẩu hiệu, bảng cấm, nhắc nhở tại các nơi cần thiết.

5. Quy định này có hiệu lực kể từ ngày ký, được phổ biến trong toàn thể tất cả các CBCNV trong công ty biết và cùng thực hiện. Đề nghị toàn thể CBCNV trong toàn Công ty nghiêm chỉnh chấp hành quy định này.

Chia sẻ:
Tin liên quan
ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ NÚI NHỎ